7 Cách chọn sản phẩm kinh doanh online thành công

Kinh doanh online bên cạnh những ưu thế thì rủi ro cũng không hề nhỏ, việc bạn tính toán thật kỹ lưỡng trước khi quyết định bán một sản phẩm nào rất quan trọng, không phải bạn thích bán gì cũng được, đặc biệt những người mới bắt khi kinh nghiệm, kiến thức và vốn còn rất ít, vì thế ngày hôm nay mình chia sẻ với bạn cách chọn sản phẩm kinh doanh gì để thành công như thế nào nhé.

7 Cách chọn sản phẩm kinh doanh online thành công

Những tiêu chí lựa chọn sản phẩm để kinh doanh trên mạng thành công

Bạn đang băn khoăn không biết nên bán mặt hàng gì online hay sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất, rất nhiều người khi mới bước chân vào kinh doanh đều gặp khó khăn khi tìm câu trả lời bởi hầu như mọi sản phẩm trên thị trường đều đã có người làm vì thế tìm một sản phẩm có độ cạnh tranh thấp không phải chuyện dễ dàng.

1. Không thể mua được ngoài cửa hàng

Bạn định bán bao cao su online hay quần xì thì xin lỗi bạn ngoài hiệu thuốc và chợ đầy những sản phẩm này ra cho dù bạn có bán được thì cũng phọt phẹt mà thôi.

Hãy suy nghĩ xem liệu có những loại sản phẩm nào họ không thể mua ở thị trường truyền thống, nếu bạn không suy xét kỹ chọn bừa đi thì khả năng thất bại sẽ rất cao.

2. Không chọn sản phẩm nhiều biến thể

Một sai lầm trong kinh doanh online của những người mới đó là chọn các loại có nhiều biến thể như quần áo, giày dép chúng có nhiều cỡ khác nhau mà mới bắt đầu kinh doanh làm gì có nhiều tiền mà bạn chơi những thứ đó.

Hoặc giả như bạn có nhiều tiền đi chăng nữa thì khả năng xoay vòng vốn có nhanh hay không, nếu trong khoảng thời gian đó bạn không bán được một đơn gian nào khả năng phá sản là rất cao.

3. Sản phẩm được sử dụng nhiều lần vòng đời ngắn

Những loại như sửa rửa mặt, kem dưỡng da, chống nắng, lột mụn… đều là những sản phẩm có vòng đời ngắn và sử dụng được quanh năm hết năm này đến năm khác.

Hiện nay cả phụ nữ lẫn nam giới đều rất thích dùng mỹ phẩm nếu khai thác tốt một thị trường ngách nào đó sẽ giúp bạn kiếm được bộn tiền.

Tham khảo thêm: Cách tìm kiếm thị trường ngách để bán hàng online

4. Sản phẩm không quá cồng kềnh

Tốt nhất những người mới bắt đầu không nên lựa chọn những loại này, vì sao ư? Bởi chúng được tính phí vận chuyển rất lớn nếu bạn ít vốn những chi phí phát sinh dần tăng cao khi không kiểm soát được bạn sẽ lỗ vốn.

5. Bán cho một phân khúc khách hàng nhất định

Đừng quá tham lam, khi kinh doanh chỉ thông thường người ta chỉ tập trung vào một phân khúc khách hàng nào đó chẳng hạn như giá rẻ, bình dân, đắt hoặc độ tuổi từ 18 – 24, 24 – 27 hay ở một địa điểm như Hà Nội, TPHCM vv…

Khoanh vùng đối tượng lại để kinh doanh mang lại hiệu quả gấp hàng trăm lần thay vì bán hàng không có một phân khúc rõ ràng, không những thế với cách này còn giúp bạn tiết kiệm rất lớn khoản chi phí đầu tư.

6. Sản phẩm mới ra đời

Những sản phẩm mới tung ra thị trường thường số lượng tìm kiếm không cao, nếu bạn nhanh tay làm trước cũng sẽ kiếm được khá khá đấy.

7. Sản phẩm có độ cạnh tranh không quá cao

Khi quá cao nó sẽ kéo theo nhiều thứ khác như chi phí, nguồn nhân lực sẽ khiến cho nguồn vố của bạn bị cạn kiệt không đủ sức để duy trì chắc chắn sẽ rất khó khăn nếu như mãi không có khách hàng.

Trên đây là một số tiêu chí giúp bạn tìm kiếm sản phẩm để kinh doanh bán hàng online hiệu quả giúp giảm thiểu rủi ro và tránh được thất bại.

Bạn sẽ đạt được thành công hay không đều nằm ở khâu chọn sản phẩm, nếu như vốn mỏng và ít hãy nghiên cứu thật kỹ thị trường xem có cạnh tranh nhiều hay ít để bắt tay làm.

Bênh cạnh đó cũng cần lên một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, từ khâu lấy sản phẩm ở đâu cho đến các kênh marketing để tiếp cận khách hàng, tính toán chi phí cần đầu tư là bao nhiêu, bao lâu thì thu hồi vốn…

Đừng vội vàng hấp tấp để dẫn đến những sai lầm kinh doanh online hay truyền thống đều ẩn chứa nhiều rủi ro. Nhưng cũng đừng đợi quá lâu hoặc do dự không dám làm bạn sẽ bỏ qua rất nhiều cơ hội.

Chúc bạn bán thành online thành công!

Xem thêm: Marketing Online là gì? Chiến lược Marketing Online hiệu quả

Related Posts

Hướng dẫn cách tắt comment trong wordpress

Trong quá trình xây dựng và quản lý một trang web WordPress, việc tắt chức năng comment có thể là một yêu cầu phổ biến. Điều này…

Chỉnh sửa Header trong WordPress

Header là khu vực hiển thị phần đầu tiên của trang web. Tại đây nó sẽ hiển Logo, banner, Menu hoặc các mạng xã hội được tích…

doi-mat-khau-admin-wordpress-1

Đổi password admin trong WordPress

Khu vực quản trị của WordPress chỉ admin mới có thể đăng nhập được. Vì thế mật khẩu đóng vai trò quan trọng. Một password sử dụng…

Upload Theme trong Wordpress

Hướng dẫn cách up Theme lên WordPress

Với những người mới bắt đầu học WordPress thường gặp khó khăn khi thay đổi giao diện. Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách upload theme,…

Hướng dẫn chỉnh sửa theme WordPress

Trước đây mới làm quen với nền tảng WordPress mình cảm thấy khá khó khăn không biết làm thế nào để chỉnh sửa theme Wordpres, mãi một…

tao-phan-trang-trong-wordpress-1

Hướng dẫn tạo phân trang (Pagination) trong WordPress

Để độc giả có thể tìm kiếm thêm nhiều nội dung hơn trên blog, website thì chức năng phân trang không thể thiếu. Nếu như blog của…